Lượng Protein Trong Thịt Gà Thì Cơ Thể Hấp Thu Được Bao Nhiêu 1 Ngày?

Thịt gà là một loại thịt rất giàu giá trị dinh dưỡng và có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng. Nó rất giàu protein và ít calo, đặc biệt phù hợp cho những người tập thể hình, mong muốn giảm cân, duy trì cơ bắp hoặc tăng hiệu suất thể thao. Tốt nhất, bạn nên dựa trên mục tiêu sức khỏe nhất định của mình để có thể đưa ra lựa chọn tiêu thụ phần thịt gà phù hợp nhất.

Bạn đang xem: Lượng protein trong thịt gà


Thịt gà là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Thịt gà đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho những người đam mê thể dục vì nó cung cấp một lượng protein dồi dào.

Lượng protein trong thịt gà có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe cũng như thể chất, chẳng hạn như duy trì và xây dựng cơ bắp, hoặc giảm mỡ. Tuy nhiên, lượng protein có thể khác nhau tùy thuộc vào từng bộ phận của thịt gà, bao gồm ức, đùi, cánh và cẳng gà. Mỗi một bộ phận sẽ cung cấp chất béo, calo và lượng protein nạp vào cơ thể khác nhau cho những mục đích nhất định.

1.1.Lượng protein có trong ức gà

Ức gà là một trong những bộ phận thường được tiêu thụ nhất của thịt gà. Một phần ức gà nấu chín không bao gồm da (172 gram) sẽ cung cấp khoảng 54 gram protein. Con số này tương đương với 31 gram protein / 100 gram ức gà.

Ngoài ra, một ức gà cũng có chứa 284 calo, hoặc 165 calo / 100 gram. Trong đó, 50% calo đến từ lượng protein và 20% đến từ chất béo trong ức gà.

Ức gà đặc biệt có lợi đối với những người thường xuyên tập thể hình và mong muốn giảm cân. Hàm lượng protein cao và calo thấp trong ức gà giúp bạn không cần phải lo lắng về việc tiêu thụ quá nhiều calo.

1.2.Lượng protein trong đùi gà

Trong một chiếc đùi gà không xương, không da và đã được nấu chín (52 gram) có chứa khoảng 13,5 gram protein. Con số này tương đương với 26 gram protein/100 gram đùi gà.

Mỗi đùi gà sẽ cung cấp khoảng 109 calo, hoặc 209 calo / 100 gram. Trong đó, 53% calo đến từ lượng protein và 47% calo đến từ chất béo. Thực tế, đùi gà có màu đậm hơn một chút so với ức gà. Điều này là do chân gà hoạt động nhiều hơn và chứa nhiều myoglobin hơn – một loại protein thường được tìm thấy trong mô cơ của động vật. Phân tử myoglobin sẽ giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho các cơ hoạt động và khiến chúng có màu đỏ hơn. Ngoài ra, nhiều người cũng nhận thấy rằng màu sắc tối của đùi gà giúp đem lại cho chúng một hương vị ngon hơn.


thịt gà
Lượng protein có trong một chiếc đùi gà không xương, không da và đã được nấu chín (52 gram) là khoảng 13,5 gram

1.3.Lượng protein trong cẳng gà

Đùi gà bao gồm 2 phần chính là đùi và cẳng gà. Cụ thể, cẳng gà hay còn được gọi là bắp chân gà, thường nằm ở phần dưới của chân gà.Nhìn chung, lượng protein nạp vào cơ thể đến từ 44 gram cẳng gà không da hoặc xương sẽ khoảng 12,4 gram. Con số này tương đương với 28,3 gram protein / 100 gram cẳng gà.Mỗi bên cẳng gà sẽ cung cấp khoảng 76 calo, hoặc 172 calo / 100 gram. Trong đó, 70% calo đến từ lượng protein và 30% đến từ chất béo của cẳng gà. Hầu hết mọi người đều ăn cẳng gà bao gồm cả da. Đối với một cẳng gà có da thường chứa 112 calo, với 53 % calo đến từ lượng protein và 47% đến từ chất béo.

1.4.Lượng protein trong cánh gà

Cánh gà bao gồm 3 phần chính – âu cánh, cánh và phần đầu cánh. Hầu hết cánh gà thường được tiêu thụ dưới dạng đồ ăn nhẹ hoặc thức ăn nhanh.Lượng protein nạp vào cơ thể từ một cánh gà không da hoặc xương (21 gram) sẽ là 6,4 gram. Con số này tương đương với 30,5 gram protein / 100 gram cánh gà. Ngoài ra, mỗi cánh gà cũng cung cấp khoảng 42 calo, hoặc 203 calo / 100 gram. Trong đó, 64% calo đến từ lượng protein và 36% còn lại đến từ chất béo trong cánh gà.Đối với cánh gà có da sẽ chứa khoảng 99 calo, với 39% calo đến từ lượng protein và 61% calo còn lại đến từ chất béo.


2.Bạn nên ăn phần nào của thịt gà để nhận được lợi ích dinh dưỡng tối đa?


Phần thịt gà mà bạn nên tiêu thụ sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ cũng như mục tiêu tập thể dục của bản thân bạn. Mặc dù hầu hết các phần thịt gà đều là nguồn cung cấp lượng protein dồi dào, nhưng một số phần có thể ít hơn so với các phần thịt khác. Chẳng hạn, phần mỡ thừa ở đùi, cẳng và cánh gà có thể mang lại lợi ích cho một số mục tiêu sức khoẻ của bạn nhưng cũng có thể làm cản trở những mục tiêu khác.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, phần ức gà sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đây chính là phần nạc nhất của thịt gà, không chỉ chứa ít calo nhất mà còn cung cấp lượng protein nạp vào cơ thể dồi dào nhất. Ức gà là loại thực phẩm dinh dưỡng lý tưởng cho những người tập thể hình vì nó chỉ cung cấp một lượng nhỏ calo. Trong khi đó, việc theo dõi lượng calo tiêu thụ đặc biệt quan trọng đối với những vận động viên thể hình tham gia các cuộc thi, bởi đây là lúc họ cần có ít lượng mỡ cơ thể.

Tuy nhiên, đối với những người đang tuân thủ theo chế độ ăn kiêng keto hoặc chế độ ăn kiêng low – carb có thể đạt được một số lợi ích khi ăn các phần thịt gà béo hơn, vì họ cần đến lượng chất béo nhiều hơn trong chế độ ăn uống của mình.


Ức gà
Ức gà chứa ít calo nhất và cung cấp lượng protein nạp vào cơ thể dồi dào nhất

Nếu mục tiêu của bạn là tăng cân hoặc xây dựng cơ bắp, bạn nên ăn nhiều calo hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy hàng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị rằng bạn có thể tiêu thụ phần thịt gà nhiều mỡ hơn để tăng cường lượng calo được cung cấp cho cơ thể.

Đối với những người muốn duy trì khối lượng cơ bắp và cải thiện khả năng phục hồi cơ có thể lựa chọn ăn ức gà. Ức gà là phần thịt cung cấp nhiều lượng protein cần nạp vào cơ thể nhất (tính theo trọng lượng). Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với những nhóm người này khi quyết định phần thịt gà tiêu thụ.


Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng My
Vinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

100g ức gà chứa bao nhiêu protein? Đây là vấn đề giành được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là những ai đang tập thể hình. Bạn hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Thịt gà là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trên toàn thế giới, đặc biệt là với những người đam mê luyện tập thể dục. Vì đây là loại thực phẩm cung cấp nguồn protein tuyệt vời.

Vì sao ức gà lại chứa nhiều protein?

Thông thường, phần thịt của một con gà sẽ được chia thành 2 loại là thịt trắng (phần thịt từ lườn, ức gà) và thịt nâu (từ cánh, chân và đùi gà). Lý giải cho sự khác nhau này là do myoglobin có trong bắp thịt.

Người ăn kiêng chỉ nên quan tâm đến phần thịt trắng từ ức, vì phần thịt nâu tuy có lượng protein dồi dào hơn các khu vực khác nhưng lại chứa nhiều cholesterol hơn. Đây chính là nguyên nhân gây nên chứng tắc nghẽn mạch máu, cao huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch, béo phì cùng nhiều hội chứng rối loạn khác.

Trong khi đó, phần thịt trắng vừa chứa nhiều protein nhưng lại ít chất béo, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên người tập thể hình nên dùng phần thịt này với mục đích tăng cơ giảm mỡ.

*

Giá trị dinh dưỡng của các phần thịt trắng trên gà là như nhau

Ức gà chứa bao nhiêu protein, bao nhiêu calorie?

Là sự lựa chọn hàng đầu của người tập thể hình và những người muốn giảm cân. Với hàm lượng protein cao và lượng calorie thấp, bạn sẽ ăn nhiều thịt gà mà không lo hấp thụ quá nhiều calorie.

Bạn có thể tham khảo giá trị dinh dưỡng của 100g ức gà là:

100g ức gà sống đã lọc bỏ da và xương sẽ có tổng cộng 120 calorie
Với 100g ức gà sống có tổng 120kcal; nước: 74g; chất béo (fat): 2,62g; tinh bột (carb): 0g; chất đạm (protein): 22,5g
Với 100g ức gà nấu chín và lọc bỏ da, xương sẽ có tổng cộng 165 calorie
Với 100g ức gà sống sẽ chứa tổng 165 kcal; nước: 65,26g; chất béo (fat): 3,57g; tinh bột (carb): 0g; chất đạm (protein): 31,02g

Lợi ích của ức gà với người tập gym

Có hàm lượng protein cao

Phần ức sẽ có hàm lượng protein cao. Trong mỗi 100 gram ức, thực phẩm này có tới 18g chất đạm. Chất này rất cần thiết cho người tập thể hình để xây dựng cơ bắp mạnh khỏe.

Đồng thời, protein có thể ngăn ngừa sự mất mát của cơ bắp. Với người khỏe mạnh, chúng ta sẽ cần ăn 1g chất đạm mỗi ngày. Vì vậy, tiêu thụ ức gà sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu đó.

Chứa khoáng chất và vitamin

Ức gà chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin B dồi dào. Đây đều là những dưỡng chất rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh đục thủy tinh thể và các rối loạn da khác nhau, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ức gà là thực phẩm hoàn hảo nếu bạn đang muốn giảm cân. Với những ai đang có kế hoạch ăn kiêng, bạn nên đưa ức gà vào thực đơn mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rất cao. Vì thực phẩm này có hàm lượng đạm cao nên sẽ giúp giữ cho dạ dày luôn no.

Bên cạnh đó, đây còn là một trong những thực phẩm giàu protein mà bất kỳ người tập gym nào cũng nên bổ sung mỗi ngày. Bởi thực phẩm này cung cấp hàm lượng axít niacin dồi dào. Đây là chất giúp cơ thể sản sinh nguồn năng lượng tốt hơn.

Trong 100g ức gà, thực phẩm này có tới 24g protein và cả các loại vitamin A, B3, B6, omega 3… Thế nhưng, người tập thể hình nên lưu ý là không ăn da gà. Bởi chúng chứa nhiều chất béo bão hòa, có khả năng tăng lượng cholesterol trong máu, gây hại cho tim mạch.

4 thực đơn giảm cân phù hợp với mọi người

Giảm cân với ức gà luộc

Nguyên liệu: 100g ức gà

Cách thực hiệnLọc bỏ xương và da gà, rửa sạch để ráo nước.Cho vào nồi thêm nước ngập mặt miếng gà.Luộc chín ức gà sau đó vớt ra để ráo.

*

Món ăn là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bận rộn

Ức gà nướng

Cách thực hiệnỨc gà lột bỏ hết phần da và xương, dùng dao khía những đường chéo đều trên từng miếng thịt gà, để khi nướng gia vị sẽ thấm đều và thịt được chín tới hơn.Băm nhuyễn tỏi, hành và gừngƯớp gà với nước tương, bột nêm, với tỏi, hành và gừng băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn trộn đều lại với nhau.Sau khoảng 30 phút ướp thì cho gà vào khay nướng có lót giấy bạc cho đến khi gà chín tới và có màu vàng là được.Ức gà nướng chấm muối chanh và ăn kèm với dưa chuột sẽ ngon hơn.

*

thực đơn ăn kiêng bớt nhạt nhẽo hơn

Salad ức gà

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g ức gà, 1/2 quả bơ, 4 – 5 quả cà chua bi, rau xà lách, 50g dứa, nước sốt.

Cách thực hiệnỨc gà lọc xương và da, luộc chín để nguội rồi xé sợi.Bơ, dứa thái hạt lựu, cà chua bổ đôi.Rau xà lách thái sợi vừa ăn.Trộn hỗn hợp trên với nước sốt và bày món ăn ra đĩa.

*

 Món ăn tuyệt vời cho những ngày nóng bức

Salad ức gà áp chảo

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 quả dưa chuột, 1/4 quả dứa, 1 quả cà chua to, 200g ức gà, 1 hộp sữa chua không đường, mật ong nguyên chất, muối, tiêu.

Cách thực hiệnRửa sạch rau củ quả xong thái nhỏ.Gà rửa sạch, xát muối, thấm sạch nước.Ướp gà với 1 thìa mật ong, 1 chút muối với tiêu trong vòng 15 phút.Làm sốt: 1 hộp sữa chua ko đường + 2 thìa mayonnaise + muối + tiêu. Đánh đều hỗn hợp để hoàn thành sốt cho món ăn.Áp chảo gà cho chín đều. Có thể thêm chút muối, tiêu để thêm vị (không được thêm quá nhiều).Xếp rau củ ra và thái gà, rưới sốt lên và hoàn thành món ăn

*

Món ăn với nhiều màu sắc từ rau củ quả

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, người ăn kiêng cũng cần kết hợp việc rèn luyện cơ thể mỗi ngày để nâng cao hiệu quả giảm cân. Muốn nhận được sự tư vấn phù hợp với thể trạng của mình, bạn không thể bỏ qua sự tư vấn của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm từ cisnet.edu.vn.

Nguồn tham khảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.