Top 5 bài tập kegel nam bao lâu thì hiệu quả, bài tập kegel cho nam

Bài tập Kegel nam là bài tập tăng cường sức khỏe cơ sàn chậu, cải thiện chứng yếu sinh lý nam hiệu quả. Tập luyện ngay 5 bài tập Kegel cực đơn giản dưới đây.


Bài tập Kegel nam

Bài tập Kegel nam là gì?

Kegel là một loại bài tập được nghiên cứu, sáng tạo bởi bác sĩ Arnold Kegel Henry - một bác sĩ người Mỹ hàng đầu về phụ khoa, vào năm 1948. 

Ông nhận thấy rằng, ngoài hệ thần kinh thực vật, thì cơ sàn chậu cũng đóng vai trò không nhỏ, quyết định đến vấn đề xuất tinh ở nam giới.

Bạn đang xem: Tập kegel nam bao lâu thì hiệu quả

Nó đảm nhiệm việc điều khiển hoạt động đại tiện, tiểu tiện và quá trình phóng tinh ra khỏi niệu đạo khi quan hệ.

Bài tập Kegel nam

Bằng những kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về phụ khoa, Kegel Henry đã sáng tạo ra một hệ thống các bài tập với độ khó tăng dần để cải thiện sự dẻo dai, khỏe mạnh cho các nhóm cơ mu cụt.

Đồng thời hỗ trợ bàng quang, đại tràng, giúp tăng cường chức năng sinh lý hiệu quả.

Lợi ích bài tập Kegel đối với nam giới

Ngăn ngừa rối loạn cương dương: Bài tập Kegel giúp cường dương, nâng cao thời gian cương cứng, khắc phục triệt để chứng rối loạn cương dương.

Gia tăng khoái cảm: Kegel hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu ở nhóm cơ mu cụt, giúp gia tăng khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ.

Nâng cao chất lượng tinh trùng: Vì Kegel giúp lưu thông máu vùng hạ bộ, nên tinh trùng cũng dễ dàng nhận được sự nuôi dưỡng mà khỏe mạnh hơn.

Tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt: Tập Kegel mang lại lợi ích rất lớn đối với những người đang có vấn đề về tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó còn giúp những người sau phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt hồi phục nhanh hơn.

Bài tập Kegel nam

Bài tập Kegel luôn nằm trong top những bài tập tăng cường sinh lý nam hiệu quả nhất, do các chuyên gia trong ngành đề xuất.

Các Bài tập Kegel tăng cường sinh lý nam giới

Đầu tiên, trước khi thực hiện, bạn cần phải xác định đúng vị trí cơ mu cụt: 

Bằng cách ngừng tiểu đột ngột, khi đang tiểu giữa chừng. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự co thắt của cơ đáy mu cụt, đang làm nhiệm vụ cản lại nước tiểu.

Để chính xác hơn thì có thể xác định lúc dương vật đang cương cứng. Khi này, đưa tay cảm nhận phần giữa tinh hoàn và hậu môn sẽ thấy rõ nhóm cơ PC đang co thắt.

Lịch tập bài tập Kegel

Tập mỗi bài tập dưới đây trong khoảng 10 - 20 giây. Tập luyện 3 - 4 lần mỗi ngày.

Bài tập 1

Ngồi thẳng lưng trên ghế.

Hít vào, gồng cơ mu cụt và giữ nguyên trong 5 giây.

Thư giãn 2 giây rồi lặp lại

Bài tập Kegel nam

Bài tập 2

Đứng thẳng, hai chân khép sát nhau.

Hít vào, gồng cơ mu cụt vã giữ nguyên trong 5 giây.

Thư giãn 2 giây rồi tiếp tục lặp lại.

Bài tập 3

Nằm trên thảm tập yoga, đầu gối co vuông góc với sàn. Hai tay buông dọc cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn.

Hít vào, gồng cơ mu cụt và từ từ nâng phần thân dưới lên, đến khi lưng thẳng thì dừng lại.

Giữ nguyên trong 5 giây rồi từ từ hạ xuống, thả lỏng 2 giây rồi lặp lại.

Bài tập Kegel nam

Bài tập 4

Vẫn bắt đầu ở tư thế nằm trên thảm, hai đầu gối co vuông góc mặt sàn. Hai tay buông dọc cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn.

Hít vào, gồng cơ mu cụt, từ từ nhấc phần thân dưới cùng chân phải lên, đến khi lưng thẳng thì dừng lại.

Giữ Giữ nguyên trong 5 giây rồi từ từ hạ xuống, thả lỏng 2 giây rồi đổ chân và lặp lại.

Bài tập Kegel nam

Bài tập 5

Nằm thẳng trên sàn, hai đầu gối hơi co lên. Hai tay buông dọc cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn.

Hít vào, gồng cơ mu cụt rồi từ từ nhấc cả hai chân lên, đến khi cẳng chân song song mặt sàn.

Giữ trong 1 giây rồi từ từ hạ xuống và lặp lại, luôn gồng chặt cơ mu cụt trong suốt quá trình tập.

Xem thêm: Mua sim ghép thần thánh giá rẻ, sim ghép thần thánh u

Bài tập Kegel nam

Kết hợp tập cả bài tập giãn cơ, Kegel ngược vào trong lịch tập của bạn để thư giãn và hồi phục cơ mu cụt. Tránh việc cơ bị mệt do tập gồng và co nhiều quá mức.

Nên tập Kegel vào khi nào?

Bạn có thể tập Kegel vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, ví dụ như:

Tranh thủ tập vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy

Tập vào đầu giờ tối trước khi đi ngủ

Tập vào buổi chiều, sau giờ tan làm

Giờ nghỉ giải lao

Tuy nhiên, nên tập vào khoảng từ 2 giờ đến 6 giờ chiều. Đây là thời điểm cơ thể sẵn sàng nhất cho mọi chế độ tập luyện.

Tập Kegel nam bao lâu thì có kết quả?

Nếu duy trì lịch tập đều đặn, bài tập Kegel sẽ phát huy tác dụng sau khoảng vài tuần đến vài tháng.

Hãy biến Kegel trở thành một phần của cuộc sống, tập luyện đều đặn mỗi khi có thời gian rảnh.

Một vài lưu ý khi tập Kegel

Không thực hiện Kegel trong khi bàng quang đang chứa nước tiểu: Việc này có thể gây ra các cơn đau bàng quang và rò rỉ nước tiểu trong khi tập.

Nâng cao dần độ khó bài tập: Khi mới bắt đầu, chỉ nên tập vừa sức chịu đựng, khi thấy mệt hoặc khó chịu thì dừng lại ngay. Sau đó mới nâng dần độ khó, tăng dần thời gian siết cơ mu cụt lên.

Chú ý tập đúng kỹ thuật: Phải xác định đúng cơ mu cụt và tập luyện đúng kỹ thuật, nếu không dù tập chăm chỉ thế nào cũng không nhận lại được hiệu quả.

Tập thêm các bài tập tăng cường sức mạnh khác: Có thể kết hợp thêm các bài tập cơ cốt lõi, hoặc các bài tập thể lực để nâng cao thể chất toàn diện.

Bài tập Kegel nam

Trên đây, là toàn bộ các kiến thức về bài tập Kegel nam. Hãy cố gắng duy trì tập luyện đều đặn, để sớm cải thiện được chứng yếu sinh lý một cách triệt để.

Nam giới xuất tinh sớm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sức khỏe và tinh thần, thực hư bài tập Kegel cho nam có thể khắc phục chứng yếu sinh lý?


Nội dung chính
Hướng dẫn tập Kegel đúng để khắc phục chứng yếu sinh lýNhững bài tập chống xuất tinh hiệu quả cho nam giới
Nên dùng thuốc tăng cường sinh lý nam không? Loại nào nam giới dùng nhiều nhất?

Bài tập chống xuất tinh sớm hiệu quả nhất được rất nhiều nam giới áp dụng hiện nay, những bài tập được nhà thuốc sức khỏe dưới đây có thể áp dụng tại nhà, không tốn thời gian và công sức.

Bài tập Kegel được biết đến là phương pháp áp dụng cho nam giới có thể kiểm soát bàng quang và tăng cường sinh lý cho nam hiệu quả.

Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel được mô tả lần đầu tiên vào năm 1988 bởi bác sĩ Arnold Kegel Henry, đây là bài tập có tác dụng làm khỏe cơ sàn chậu, hỗ trợ tăng cường sinh lý nam hiệu quả.

Những bài tập Kegel có công dụng giúp xương chậu khỏe khỏe lên, hỗ trợ tích cực cho bàng quang và đại tràng vì vậy có công dụng tăng cường sinh lý hiệu quả, ngoài ra bài tập này đơn giản rất dễ thực hiện nên rất phù hợp với nhiều người, nhiều đối tượng.

Hướng dẫn tập Kegel đúng để khắc phục chứng yếu sinh lý

*

Bài tập Kegel cho nam giới bằng hình ảnh

Vì sao bạn cần tập Kegel để tăng cường sinh lý?

Do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho cơ sàn chậu có thể bị yếu đi, những bài tập Kegel có khả năng làm phục hồi cơ sàn chậu giúp chúng khỏe mạnh hơn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt rất tốt đối với sinh lý nam.

Cách tập Kegel cho nam giới

Trước khi thực hiện bài tập bạn hãy

Để bắt đầu bài tập cơ kegel cho nam, bạn cần xác định đúng cơ sàn xương chậu. Khi xác định được bạn có thể thực hiện bất cứ tư thế nào cho du ban đầu dễ tập nhất bạn nên tập ở tư thế nằm ( cách để xác định cơ sàn xương chậu như sau bạn có thể xác định giữa trên cách ngừng tiểu giữa chừng hoặc nín giữ đánh hơi).

Hoàn thiện kỹ thuật

Bước này bạn co chặt chân lên sàn nhà giữ nguyên tư thế này khoảng 3 giây, sau đó thả lỏng chân 3 giây ( đây được tính là 1 lượt tập). Sau đó bạn chỉ cần lặp lại động tác, bạn cũng có thể thực hiện với nhiều tư thế đứng ngồi khác nhau để kết quả tối ưu hơn.

Duy trì để tập trung: để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên tập co ở vị trí cơ sàn chậu, không có vùng bụng, đùi hay mông, và ngoài ra cũng đừng quên những nhịp thở.

Duy trì đều đặn mỗi ngày, 3 lần/ ngày, mỗi lần tập khoảng 10 phút là tốt nhất.

Khi nào bạn nên thực hiện những bài tập Kegel

Hãy tập Kegel và duy trì chúng như một thói quen hàng ngày là tốt nhất, hãy biến chứng trở thành một phần của cuộc sống:

Có thể tập bất cứ lúc nào rảnh rỗi, hoặc khi làm một công việc nào đó ví dụ như đánh răng, xem tivi… Tập một lần nữa sau khi đi tiểu tiện. Nên co cơ sàn chậu ngày trước và sau những hoạt động có tác động đến ổ bụng: ho, cười, hay khi làm việc và nâng một vật gì đó nặng lên…

Những bài tập chống xuất tinh hiệu quả cho nam giới

Tập yoga

Cùng với sự quan tâm của bài tập cơ Kegel cho nam chống xuất tinh sớm, yoga cho nam giới không những là bài tập tăng cường sức khỏe, tinh thần hiệu quả mà còn có thể cải thiện được một số những vấn đề về sinh lý: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý…

Lý giải về điều này những chuyên gia giải thích: Những bài tập yoga có thể giúp giải tỏa những bế tắc cũng như tăng cường năng lượng cho vị trí thân dưới như cơ bụng, đùi, từ dó cải thiện sức khỏe cũng như khả năng sinh lý cho nam giới.

Tư thế rắn hổ mang

*

Tư thế rắn hổ mang thể hiện sự dẻo dai của cơ thể, có công dụng tăng cường tuần hoàn cho máu, tăng cường sức chịu đựng và khả năng sinh lý hiệu quả.

Tư thế cây nến

*

Từ thế này hai chân hướng lên trời, đầu nằm ngửa lấy khủy tay và vai làm điểm tựa.

Bài tập này giúp những tuyến nội tiết, tuyến sinh dục và tuyến giáp của nam giới hoạt động mạnh, duy trì thực hiện tư thế này đều đặn sẽ giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, kích thích lưu thông máu đến toàn bộ cơ thế.

Tư thế châu chấu

*

Tư thế này có tác động lên cột sống, chân, tay, và cả mông và đùi, trong đó rất hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe cho nam giới.

Tập cơ bụng

*

Tập cơ bụng cũng được biết là bài tập chống xuất tinh sớm được nam giới phổ biến thực hiện gần đây, tập cơ bụng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, tăng cường sản sinh hormone testosteron trong cơ thể, giúp quá trình giao ban sung mãn hơn.

Plank tăng cường sinh lý cho nam

*

Đây là bài tập rất tốt cho sức khỏe tổng thể của nam, và vấn đề xuất tinh sớm nói riêng, đặc biệt những nam giới thừa cân béo phì, bài tập này được chị em phụ nữ cũng sử dụng khá nhiều vì có khả năng đốt mỡ bụng rất hiệu quả, không những đốt cháy mỡ bụng mà còn có khả năng cải thiện sự dẻo dai cho cơ thể.

Những lưu ý khi tập yoga chống xuất tinh sớm

Nên tập những động tác này vào buổi sáng, kiên trì tập luyện ít nhất 15 phút/ ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Không luyện tập khi đói, nên ăn cách bữa ăn ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Trước khi tập nên luyện tập để làm nóng cơ thể để hạn chế chấn thương. Những bạn nam có tiền sử chấn thương vai, đau cột sống, đau thắt lưng thì nên hỏi ý kiến chuyên gia khi thực hiện những bài tập này.

Tinh Hàu Biển OB - Tăng cường sinh lý cho nam

*


*

Song song với thực hiện bài tập Kegel thì việc sử dụng sản phẩm tăng cường sinh lý nam là việc mà những chuyên gia khuyên nam giới để có hiệu quả tập luyện tốt hơn. Được sản xuất trong công nghệ hiện đại, đã được bóc tách hết những tạp chất còn tồn dư trong con hàu, chỉ còn giữ lại những dưỡng chất trong tế bào, bổ sung những dưỡng chất hiệu quả nhanh hơn rất nhiều so với việc tự ăn hàu thông thường. Không những có thể cải thiện việc xuất tinh sớm, tinh hàu biển OB cũng giúp tăng cường chất lượng cũng như số lượng tinh binh rất phù hợp cho những cặp vợ chồng đang muốn có con.

*

Giá bán: 329.000đ

15 viên uống hỗ trợ sinh lý nam được cánh mày râu tin dùng Top 4 tinh chất hàu tăng cường sinh lý nam hiệu quả nhất Tăng cường sinh lý nam tự nhiên: Top 6 cách hiệu quả bền vững Tinh chất hàu tươi Orihiro Nhật Bản có tác dụng gì? Có tốt cho sức khỏe không? Nên dùng thuốc tăng cường sinh lý nam không? Loại nào nam giới dùng nhiều nhất?

Lời kết

Như vậy qua bài chia sẻ bài tập Kegel là gì? Hướng dẫn tập Kegel đúng để khắc phục chứng yếu sinh lý đã cung cấp đến bạn những thông tin mới mẻ và hữu ích, cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

x

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.